×
หน้าแรก เกี่ยวกับเรา สินค้าทั้งหมด โปรโมชั่น เกร็ดความรู้ ติดต่อเรา

ท่อPVC แต่ละสี มีความแตกต่างกันอย่างไร



#
ท่อPVC แต่ละสี มีความแตกต่างกันอย่างไร ? 

.

ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่คิดว่าท่อ PVC ที่เราเห็นอยู่ทั่วๆ ไป ไม่ว่าจะสีอะไร มันก็คงจะเหมือนกันหมด! ซึ่งถ้าคุณกำลังมีความคิดแบบนั้นอยู่ เราขอบอกเลยว่าคุณคิดผิด! เพราะแท้ที่จริงแล้วท่อ PVC แต่ละสีนั้น มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งความพิเศษของแต่ละสี มันจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เราลองไปติดตามข้อมูลสุดพิเศษนี้พร้อมๆ กันเลย! 

.

#ท่อPVCสีเหลือง

ท่อ PVC สีเหลืองนี้จะเหมาะสำหรับใช้งานเป็นท่อร้อยสายไฟฟ้าหรือสายโทรศัพท์ทั่วไปๆ โดยจะผลิตตามมาตรฐานมอก.216 ซึ่งจะมีด้วยทั้งหมด 3 ลำดับ โดยประเภทที่ 1 จะมีหน้าหนาของเนื้อท่อมากที่สุดไล่ไปตามลำดับ 

.

#ท่อPVCสีขาว 

ท่อ PVC สีขาว จะมีการใช้งานเหมือนกับทาง PVC สีเหลือง โดยจะใช้งานสำหรับเป็นท่อร้อยสายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์ แต่! ไม่มีมาตรฐานมอก.มารองรับ แต่ท่อ PVC สีขาวนี้มีการผลิตที่มีมาตรฐานอื่นๆ มารองรับแทน นั่นก็คือ มาตรฐาน JIS โดยคุณสมบัติเด่นของท่อ PVC สีขาวคือทนต่อรังสี UV เป็นอย่างมาก แถมยังมีราคาที่แพงกว่าท่อ PVC สีเหลืออีกด้วย

.

#ท่อPVCสีฟ้า

ท่อ PVC สีฟ้า เป็นท่อ PVC ที่เราพบเห็นกันบ่อยมากที่สุด! โดยท่อ PVC สีฟ้านี้จะเหมาะกับการใช้งานต่อเป็นท่อน้ำดื่ม ท่อรับความดันน้ำและท่อระบายน้ำ โดยมีมาตรฐานมอก.17 มารองรับ! 

.

#ท่อPVCสีเทา

ท่อ PVC สีเทา เป็นสีที่ไม่ค่อยคุ้นตาเท่าไหร่นัก เพราะการใช้งานคือเป็นท่อที่ส่งสารเคมีต่างๆ ภายในโรงงานอุตสาหกรรม เป็นท่อระบายน้ำทิ้ง เป็นท่อในงานชลประทาน ซึ่งมีมาตรฐานมอก.999 มารองรับ โดยส่วนมากแล้วท่อ PVC สีเทาจะมีชั้นคุณภาพคล้ายๆ กับทาง PVC สีฟ้านั่นเอง 

.

เห็นไหมล่ะว่าท่อ PVC แต่ละสีนั้นมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน! ซึ่งแต่ละสีก็จะมีคุณสมบัติในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปตามความเหมาะสม คราวหน้าถ้าคุณมีโอกาสที่จะต้องไปซื้อท่อ PVC มาใช้งาน ก็อย่าลืมเลือกสีของตัวท่อให้ดี จะได้ไม่มีปัญหาในการใช้งานในภายหลัง!



สนใจสินค้าสามารถสอบถามได้ที่

Call: 062-370-1212

Line OA: @powerlight หรือคลิกลิ้งค์ https://lin.ee/BxvlR2A